top of page
ค้นหา
  • รูปภาพนักเขียนWatermelon ufa

บ้านผลบอล พรุ่งนี้ David Jones อดีตกองกลางของ Burnley จำได้ว่าเวลาที่ Roy Keane และ Gary Neville ก้า


“ Roy Keane เจรจาต่อรองสัญญากับฉัน” David Jones อดีตกองกลางของ David Jones เล่าเมื่อนึกถึงเวลาที่เขาอยู่ที่ Old Trafford


อดีตแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดถูกรายล้อมไปด้วยซุปเปอร์สตาร์ทุกวันในช่วงเวลาที่เขาทำงานภายใต้เซอร์อเล็กซ์เฟอร์กูสัน


โจนส์อายุ 35 ปีกำลังจะเข้าร่วมทีมกับลิเวอร์พูลจากซัมเมื่ออายุ 11 ปีก่อนที่ปีศาจแดงเข้ามาในนาทีสุดท้ายเพื่อขโมยลายเซ็นของเขา


เขาจะทำงานในตำแหน่งที่สูงขึ้นทำให้สโมสรคว้าแชมป์ FA Youth Cup ควบคู่ไปกับ Chris Eagles, Tom Heaton และ Phil Bardsley ในปี 2003 ก่อนที่จะได้รับโอกาสร่วมกับทีมแรก


ทีมชาติอังกฤษอายุต่ำกว่า 21 ปีซึ่งไม่มีตัวแทนในฐานะวัยรุ่นได้คร่ำครวญถึงข้อตกลงสัญญาอาชีพครั้งแรกของเขาเมื่อคีนและแกรีเนวิลล์ก้าวเข้ามา


“ ฉันจะไม่พูดว่าเราใกล้ชิด แต่มีผู้เล่นสองสามคนที่ฉันบอกว่าเป็นที่ปรึกษา” โจนส์กล่าว "รอยคีนเจรจาสัญญากับฉันเมื่อฉันอายุ 18 หรือ 19 ปีในนามของฉัน


“ เขาเจรจากับผู้จัดการกับแกรี่เนวิลล์เพราะฉันไม่ได้มีตัวแทนในเวลานั้น


“ ฉันได้รับการฝึกอบรมกับทีมแรกและพวกเขาจะถามฉันว่าสถานการณ์สัญญาของฉันคืออะไร


"ฉันบอกพวกเขาว่าฉันได้รับการเสนออะไรบางอย่างและพวกเขาบอกว่าพวกเขาจะได้ดูมันสำหรับฉันมันเกิดจากที่นั่น


“ ในตอนแรกมันคือแกรี่เนวิลล์และจากนั้นเขาก็จะได้รอยคีนและเราก็คุยกันเรื่องนี้ในห้องเล่นของผู้เล่น”


มันปลอดภัยที่จะพูดกับ Keane ในการดึงที่การเจรจาเป็นไปด้วยดีและ Jones ลงนามในเส้นประ


เขาเสริม:“ จากนั้นพวกเขาไปพูดคุยกับผู้จัดการเกี่ยวกับเรื่องนี้เพียงเพื่อให้แน่ใจว่ามันยุติธรรมสำหรับที่ฉันอยู่ในอาชีพของฉัน


“ ฉันไม่ต้องการตัวแทนดังนั้นฉันจึงพึ่งพาผู้เล่นระดับสูงเพื่อให้ความช่วยเหลือแก่ฉันซึ่งพวกเขาทำฉันรู้สึกขอบคุณมากในเวลานั้น


"ฉันนั่งกับ Roy หลายครั้งในทัวร์ปรีซีซันเพื่อพูดคุยกับเขาเพราะเขาเต็มใจให้ความช่วยเหลือและให้คำแนะนำเสมอ


“ เขามักจะเป็นคนที่ฉันเงยหน้าขึ้นมาและเขาก็เป็นผู้เล่น 'ไปที่' ของฉันเพื่อพูดคุยกับผู้เล่นอื่น ๆ เช่น Rio Ferdinand จะให้คำแนะนำแก่ฉันด้วย


“ ฉันมีการสนทนาที่ดีกับเขาและเขาเป็นที่ปรึกษาอีกคนสำหรับฉันมันเป็นความสัมพันธ์ที่ดีสำหรับผู้เล่นอายุน้อยที่จะมี”


โจนส์ซึ่งเคยเห็น United เก็บถ้วยรางวัลในประเทศเก้าใบจนถึงจุดนั้นรวมถึงเสียงแหลมประวัติศาสตร์ในปี 1999 นั้นเป็นองค์ประกอบของเขาอย่างสมบูรณ์


เขาเข้าร่วมทัวร์ชมพรีซีซั่นเดินทางไปเล่นเกมกับทีมแรกและถึงแม้ว่าพรีเมียร์ลีกจะก้มหน้าเขา แต่โจนส์ก็ให้ความสำคัญกับการแข่งขันถ้วย


ในช่วงฤดูกาล 2004/05 เมื่ออายุ 20 ปีชายกลางได้เข้าแถวข้างๆเจอราร์ดปิค, พอลสโคลส์และคริสเตียโนโรนัลโดในเอฟเอคัพที่บ้านที่เมืองเอ็กเซเตอร์


แต่มันเป็นช่วงการฝึกซ้อมที่คาริงทันที่ซึ่งเขาสามารถเก่งไปพร้อมกับผู้เล่นที่เก่งที่สุดในโลก


Ryan Giggs, Keane, Ferdinand, Neville, Pique, Ronaldo, Wayne Rooney, Scholes และ Ruud van Nistelrooy ล้วนอยู่ที่นั่นและกลุ่มนั้นได้เข้าร่วมโดย Michael Carrick, Patrice Evra และ Nemanja Vidic


มีแรงบันดาลใจแรงจูงใจและความหลงใหลในทุกทิศทาง “ มันยอดเยี่ยมมากที่สามารถเรียนรู้จากผู้เล่นชั้นนำในประเทศภายใต้ผู้จัดการที่ประสบความสำเร็จที่สุดตลอดกาล” โจนส์กล่าว


“ มันเป็นเพียงประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยมในการฝึกอบรมตลอดหลายปีที่ผ่านมาและเกี่ยวข้องกับทีมแรก


“ ฉันเกี่ยวข้องกับสองสามปีที่ผ่านมาฉันไปทัวร์ช่วงปรีซีซั่นเดินทางกับทีมแรกและจัดการนัดหน้าสองสามครั้งมันทำให้ฉันอยู่ในตำแหน่งที่ดีเพื่อพัฒนาอาชีพของฉัน


“ ในเวลาที่ฉันไม่ได้ชื่นชมจริง ๆ ว่ามันดีแค่ไหนฉันได้เรียนรู้มากแค่ไหนและได้รับสิทธิพิเศษมากมายเท่าไรที่มันจะถูกล้อมรอบไปด้วยผู้เล่นของมาตรฐานนั้นเพราะมันคือทั้งหมดที่ฉันรู้จักเติบโตขึ้นมา


“ ฉันสามารถพูดได้อย่างแน่นอนว่ามันเป็นสิ่งที่ฉันไม่เคยได้สัมผัสมาตั้งแต่ออกจากยูไนเต็ดมันยอดเยี่ยมมาก


“ ผู้เล่นจำนวนมากในกลุ่มอายุของฉันมีโอกาสเหล่านั้นและทำได้ดี แต่พวกเขาก็ไม่ได้ทำที่แมนฯ ยูไนเต็ดพวกเขาไปและมีอาชีพที่ดีที่อื่น”


โจนส์ที่จะกลายเป็นพ่อเป็นครั้งแรกในช่วงปลายเดือนกล่าวเสริม:“ มันเป็นสิ่งที่ฉันรู้ดังนั้นสิ่งเดียวที่ฉันอยากทำคือเล่นให้กับแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด


“ ฉันอยู่กับผู้เล่นเหล่านี้มาหลายปีแล้วดังนั้นฉันจึงรู้สึกเสียจริง ๆ นั่นคือบรรทัดฐานและมันก็ต่อเมื่อคุณออกจากสโมสรไปแล้วคุณก็รู้ว่าไม่มีที่ไหนเหมือนกัน


“ คุณคิดว่านั่นเป็นวิธีที่ทุกสโมสรวิ่งพวกเขาทั้งหมดอยู่ในมาตรฐานนั้น แต่มันเป็นสถานที่พิเศษสำหรับฉันที่จะเติบโตขึ้นและได้รับประสบการณ์มากมาย


“ มาตรฐานของพวกเขานั้นสูงมากบนพื้นฐานที่สอดคล้องกันเห็นได้ชัดว่าพวกเขาสามารถทำสิ่งพิเศษในสนามในแง่ของประสิทธิภาพ แต่มันก็เป็นระดับความมั่นคงและความคิดของพวกเขาเพื่อให้การดำเนินการที่โดดเด่นเช่นกัน


“ เมื่อคุณฝึกกับผู้เล่นอย่าง Scholes, Keane, Carrick, Nicky Butt และ Giggs คุณสามารถเห็นความสามารถของพวกเขาได้ แต่การตีมาตรฐานเหล่านั้นทุกวันคือสิ่งที่ทำให้พวกเขาแตกต่าง


“ นั่นเป็นเหตุผลที่พวกเขายังคงเป็นผู้ชนะตลอดอาชีพของพวกเขามันเป็นประสบการณ์การเรียนรู้ที่ยอดเยี่ยมและเวลาที่ยอดเยี่ยม”


โจนส์ไม่สามารถทะยานอาชีพด้วย Red Devils ความพ่ายแพ้ของลีกคัพที่มือของ Southend United ที่ Roots Hall ในปี 2006 พิสูจน์ให้เห็นว่าเขาปรากฏตัวครั้งสุดท้าย แต่สโมสรประสบความสำเร็จในการจัดหาเส้นทางสู่อนาคตของเขา .


และจำนวนมากที่ลงไปเฟอร์กูสัน “ แม้ตอนอายุ 11 คุณยังรู้สึกเป็นส่วนหนึ่งของบางสิ่งบางอย่างเพราะอเล็กซ์เฟอร์กูสันจะแวะไปดูเกมอายุต่ำกว่า 12 ปีในวันเสาร์จากด้านข้างของสนาม” โจนส์กล่าว


“ คุณมักจะรู้สึกว่าเขาให้ความสนใจในการพัฒนาของคุณเมื่อคุณอายุมากขึ้นเมื่ออายุ 16 แม้จะมีชื่อใหญ่ ๆ ก็ตามผู้จัดการก็รู้ชื่อของทุกคนในสโมสรทั้งหมดและนั่นทำให้ทุกคนรู้สึกเป็นส่วนหนึ่งนั่นคือ ส่วนใหญ่อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของสโมสรในเวลานั้น


“ ฉันมีความเคารพอย่างมากสำหรับผู้จัดการที่ได้รับรางวัลทุกอย่างสโมสรมีประเพณีที่ยอดเยี่ยมสำหรับการพานักเตะอายุน้อยเข้ามา


"ฉันไม่ชอบ United เลยตอนที่ฉันยังเด็กเพราะฉันอยู่ที่ Liverpool และฉันจะเซ็นที่นั่น แต่พวกเขาเข้ามาในนาทีสุดท้ายและช่วงเวลาที่ฉันเดินผ่านประตูฉันรู้สึกว่าได้รับการต้อนรับและเป็นส่วนหนึ่งของบางสิ่งบางอย่าง


“ มันให้ความรู้สึกพิเศษและนั่นเป็นกรณีที่เกิดขึ้นตลอดเวลาเซอร์อเล็กซ์เฟอร์กูสันเป็นส่วนใหญ่ของสิ่งนั้นและความรู้สึกภายในสโมสรก็ไม่เหมือนเดิมนับตั้งแต่เขาจากไปจนกระทั่งเมื่อไม่นานมานี้


“ เซอร์อเล็กซ์เฟอร์กูสันนำสโมสรทั้งหมดมารวมกันเขาทำให้ทุกคนรู้สึกเหมือนเราทุกคนกำลังมุ่งหน้าไปยังบางสิ่งบางอย่าง

ดู 3 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page